Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

PHẦN MỀM GIÚP KIỂM TRA ĐĨA CỨNG

Download CrystalDiskInfo 6.0.4 portable (2.45 MB)
Khi bạn đi mua ổ cứng, làm sao để kiểm tra cái ổ cứng đó có lỗi gì hay không, được sử dụng lâu chưa, nhiệt độ ổ thế nào?
Hôm nay tôi xin giới thiệu 1 phần mềm mà tôi thấy rất tốt, đã giúp tôi khi tôi đi mua chiếc ổ cứng gắn ngoài hiện tại của mình, đó là phần mềm của Nhật có tên là CrystalDiskInfo.
logo
Vì đây là phần mềm dạng portable nên bạn không cần phải cài đặt, chỉ cần chạy file DiskInfo.exe là được. Trong giao diện mở ra, để chuyển sang Tiếng Việt, bạn chọn Languge, O-Z, Vietnamese.
1
Như trên hình, có 2 ổ cứng:
-     1 ổ là ổ cứng gắn trong của tôi, gồm có các ổ C, D, F, có nhiệt độ là 57 độ C
-    Còn ổ kia là ổ cứng gắn ngoài của tôi: có dung lượng 400 GB, gồm các ổ H, I, nhiệt độ 34 độ C, và 2 thông số sau đây mà tôi nghĩ là rất quan trọng khi bạn đi mua ổ cứng, dựa vào đó bạn có thể biết đây là ổ cứng cũ, hay mới, được dùng lâu chưa, đó là số lần khởi động, tức là số lần mà bạn cắm ổ cứng vào máy (nếu là ổ cứng gắn ngoài), hoặc là số lần mở máy tính (nếu là ổ cứng gắn trong), và tham số kia là thời gian chạy.
Như bạn thấy đấy, cứng ngoài của tôi có số lần khởi động là 322 lần, đã chạy được 323 giờ.

2 nhận xét:

Nội thất mây nhựa nói...

Nếu ổ cứng bị Bad không sài được thì liên hệ ngay công ty mua bán phế liêu Bình Dương uy tín chất lượng giá cả cạnh tranh. Ngoài ra bên em còn cung cấp giải pháp mua hàng online giá rẻ tại Website: https://egiamgia.net truy cập để biết thêm chi tiết

Nội thất mây nhựa nói...

Nếu ổ cứng bị Bad không sài được thì liên hệ ngay công ty mua bán phế liêu Bình Dương uy tín chất lượng giá cả cạnh tranh. Ngoài ra bên em còn cung cấp giải pháp mua hàng online giá rẻ tại Website: https://egiamgia.net truy cập để biết thêm chi tiết