Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

CÀI ĐẶT GOOGLE PLAY CHO MÁY ẢO ANDROID GENYMOTION.

Download

-    GApps for Android 2.3.7 (6.11 MB)
-    GApps for Android 4.1.1 (88.4 MB)
-    GApps for Android 4.4.2 (231 MB)
Genymotion là máy ảo Android tốt nhất mà tôi từng sử dụng. Nó nhanh hơn máy ảo của bộ Android SDK rất nhiều, và nó cũng rất dễ sử dụng.
0
Chỉ có 1 điều là gần đây, không hiểu vì sao nó đã không còn tích hợp Google Play nữa.
Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn tích hợp Google Play vào các máy ảo Genymotion.
Các bạn hãy vào trang nàyhttp://wiki.rootzwiki.com/Google_Apps#Universal_Packages_2 và tải về bản GApps (Google Apps) phù hợp với phiên bản Android trên máy ảo của bạn.
Ví dụ với máy ảo Nexus One 2.3.7 – API 10 – 480×800 tôi sẽ tải bản dành cho Android 2.3 (Gingerbread – Android 2.3.x – 20110828):http://goo.im/gapps/gapps-gb-20110828-signed.zip.
Sau đó bạn mở máy ảo lên và kéo thả file zip vừa tải về vào máy ảo, quá trình copy file (file transfer) bắt đầu.
1
Chờ 1 lúc, 1 hộp thoại hỏi bạn có muốn flash máy ảo không, thì bạn chọn có.
2
Quá trình copy file sẽ tiếp tục, có thể bạn sẽ nhận được 1 thông báo cảnh lỗi, cứ bỏ qua nó. Sau đó, hộp thoại thông sau hiện ra, yêu cầu bạn khởi động lại máy ảo.
3
Bạn hãy tắt máy ảo đi, và mở lại. Quá trình khởi động có thể hơi lâu. Sau đó, bạn hãy đăng nhập vào Google Play bằng tài khoản Gmail của bạn, sau đó quá trình update Google Apps thông qua Google Play bắt đầu. Vậy là xong.
Kết quả là:
4
Riêng đối với máy ảo chạy Android 4.4.2 (như Galaxy Note 3 – 4.4.2 – API 19 – 1080×1920) thì ko có trong trang web trên, thì bạn phải tải tại đây:http://www.mediafire.com/download/qbbt4lhyu9q10ix/update-gapps-4-4-2-signed.zip
** Lưu ý: Cùng 1 bản Android 4.1.x nhưng có rất nhiều bản GApps, có thể có bản sẽ không tương thích với máy ảo chạy Android 4.1.1 của genymotion. Các bản khác cũng tương tự. Tôi đã bị 1 lần như vậy, máy ảo sẽ không khởi động lên được nữa. Tôi đã phải xóa máy ảo đó đi và tải lại, rất mất thời gian. Do đó, tôi khuyên các bạn nên tải các bản GApps mà tôi đính kèm ở đầu bài viết, vì tôi đã test rồi.

Không có nhận xét nào: