Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2011

Kết nối hai máy tính sử dụng cáp chéo (cáp mạng LAN)

Đôi khi các bạn cần trao đổi dữ liệu giữa 2 máy tính với nhau, điều đầu tiên các bạn nghĩ đến có thể là dùng một chiếc USB là phương tiện trung gian để copy dữ liệu qua lại giữa 2 máy tính. Nếu lượng dữ liệu trao đổi qua lại quá lớn, con usb không thể chép hết 1 lần được thì bạn phải copy nhiều lần, rất mất thời gian và USB rất dễ bị hỏng. Có một cách rất nhanh chóng và tiện lợi đó là Kết nối hai máy tính sử dụng cáp mạng LAN(cáp chéo) để trao đổi dữ liệu! Bằng cách này các bạn có thể copy dữ liệu trực tiếp từ 2 máy mà không cần dùng đến USB nữa và tốc độ copy lại nhanh hơn USB rất nhiều! Và tất nhiên là các bạn phải có một sợi cáp mạng LAN ! Các bạn đến những của hàng bán link kiện máy tính để mua một sợi cáp phù hợp với nhu cầu của mình! Thông thường thì người ta bán 3 đến 6 nghìn một mét, muốn bao nhiêu mét thì kêu người ta bấm bấy nhiêu!
Và bây giờ là cách nối 2 máy tính bằng cap mạng LAN để trao đổi dữ liệu

Nhấn chuột phải vào My Network place -> Properties nếu có icon "Local Area Connection" là máy có card mạng rồi!

Mua cáp chéo RJ45 (cross cable):

Gắn vào 2 máy vi tính:


Máy 1:
Bước 1: Click chuột phải vào "My Network Places\Properties rồi click chuột phải vào cái "Local Area Connection" chọn Properties
Bước 2: Tiếp theo double click vào phần "Internet Protocol"(trong bảng đó kéo xuống sẽ thấy). Chọn "Use the following IP address" rồi điền IP như sau:
IP Address: 192.168.1.1
Subnetmask: 255.255.255.0 xong OK ra ngoài.


Máy 2: làm tương tự nhưng đến bước điền IP thay vì điền 192.168.1.1 các bạn sẽ điền 192.168.1.2 :
IP Address: 192.168.1.2
Subnetmask: 255.255.255.0
Đó là đối với Windows XP, còn đối với Windows 7 thì các bước tìm đến hộp thoại Local Area Connection Properties sẽ khác Windows XP, sau khi tìm đến được hộp thoại Local Area Connection Properties thì các bước còn lại giống nhau hết.

Sau đây là các bước tìm đến hộp thoại Local Area Connection Properties trong Windows 7:

Nhấp chuột phải vào biểu tượng Network trên khay hệ thống chọn Open Network anh sharing Center


Hoặc vào Start\Control Panel\Network anh Internet\Network anh sharing Center. Cửa sổ: Network anh sharing Center mở ra, nhấp vào biểu tượng Local Area Connection.


Hộp thoại Local Area Connection Status mở ra, chọn Properties, hộp thoại Local Area Connection Properties xuất hiện.

Sau đó các bạn tìm đến chỗ cài đặt IP giống như đã hướng dẫn ở trên đối với Windows XP.

NGUỒN: GKISS.NET

Không có nhận xét nào: